Vẻ đẹp khó cưỡng của kim cương xanh

Kim cương xanh là kim cương màu hiếm và có giá trị nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu giá trị và ý nghĩa của chúng trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của kim cương xanh

Viên kim cương xanh nổi tiếng này được phát hiện tại một khu mỏ nổi tiếng của Nam Phi. Theo các chuyên gia nhận định thì giá trị của nó có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng. Viên kim cương xanh cực hiếm này được dự đoán có khả năng phá kỷ lục thế giới ( so với các kim cương cùng loại ) với giá bán lên tới 16,5 triệu USD (hơn 347 tỷ đồng ).

Kim cương xanh là loại đá hiếm trên hành tinh, nó chỉ chếm 0,1 % tổng sản lượng kim cương khai thác trên toàn thế giới mỗi năm. Vào năm 2008, công ty Petra Diamonds chỉ tìm thấy 4 viên kim cương xanh tự nhiên kể từ khi họ tiếp quản mỏ Cullinan. Theo người phát ngôn của công ty nhận định thì rất ít người tìm thấy viên kim cương xanh lớn và trong suốt như thế. Sẽ có rất nhiều người trong giới sưu tập và các nhà chế tác kim cương quan tâm đến nó, Viên đá có thể xác lập kỷ lục mới về giá đối với kim cương xanh.

kim cươn xanh

Năm 1990, Thành phố Argyle thuộc vùng Texas, Hoa Kỳ lúc đó chạy một chiến dịch quảng cáo để tăng cường nhận thức trong cộng đồng về vẻ đẹp và giá trị của kim cương Champagne và Cognac. Chiến dịch này tập trung vào việc tạo ra những mẫu mã sản phẩm là kim cương có sức hấp dẫn, giá trị cùng lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường nhằm tạo ra một sự chú ý đặc biệt cho các mẫu kim cương đang có.

Chiến dịch này nhanh chóng thành công, tạo tiền đề cho việc tìm hiểu và nghiên cứu các mẫu mã kim cương, đặc biệt là kim cương xanh đang có trên thị trường. Điều này khiến các món đồ trang sức của người nổi tiếng đương thời ít nhiều đều có sử dụng kim cương xanh. Đây chính là nguồn cơn để mọi sự thu hút lẫn chú ý của cộng đồng với kim cương màu xanh.

Ý nghĩa đặc biệt kim cương màu xanh

Kim cương xanh táo

Với gam màu vàng xanh tượng trưng cho sự kiên trì, lòng khao khát, Kim cương xanh táo kết hợp với những trang sức thanh thóat như dây chuyền, hoa tai hay nhẫn …khiến bạn thực sự ấn tượng, quyến rũ và nổi bật giữa đám đông trong công việc hay những dạ tiệc sang trọng.

Kim cương xanh đá băng

Màu xanh của nền trời, của biển nhưng lại tinh khiết, rực rỡ, trong suốt như băng tuyết đã làm nên vẻ đẹp kiêu sa của Kim cương xanh Đá băng. Được mệnh danh là “ Nữ hoàng kim cương” bởi độ quý hiếm bậc nhất, Kim cương xanh đá băng cũng như Kim cương xanh táo chỉ tìm thấy duy nhất một nơi trên Trái Đất là Nam Phi.

kimcuong

Kim cương màu xanh dương

Viên kim cương màu xanh đại dương nổi tiếng nhất phải kể đến là viên kim cương “Hy vọng”. Chính vẻ đẹp ma mị cùng những lời nguyền chết chóc ám ảnh đã khiến nó trở nên vô cùng đắt giá và trở thành huyền thoại trong giới kim cương mà bất kỳ ai cũng khao khát. Tuy nhiên, chính vì lịch sử đẫm máu như vậy, hiện nay nó không thuộc sở hữu của cá nhân nào mà được trưng bày tại viện Washington’s Smithsonian

Viên kim cương xanh “đẹp không tì vết” có màu xanh khác thường

Botswana ngày 18/4 đã ra mắt viên kim cương màu xanh 20,46 carat có tên gọi Okavango Blue được coi là “gần như không tì vết”.

Viên kim cương được Công ty Kim cương Okavango ra mắt tại Gaborone, Botswana. Đây là viên kim cương được tìm thấy ở mỏ Orapa và là viên kim cương xanh lớn nhất từ trước đến nay được tìm thấy ở Botswana.

Giống viên kim cương Hope (Hy vọng) được khai thác từ Golconda, Ấn Độ và đang được cất giữ tại Bảo tàng quốc gia Smithsonian ở Washington, viên Okavango Blue được đánh giá có màu xanh tuyệt đẹp loại IIb.

0602 kim cuong 1555652527985

Mặc dù có trọng lượng chỉ bằng khoảng một nửa viên kim cương Hope (45,52 carat), nhưng giá trị của viên Okavango Blue được đánh giá cao ở độ tinh khiết của nó. Viện Đá quý Mỹ xếp hạng viên kim cương này có màu “rất, rất sáng” và “khó phát hiện khiếm khuyết dưới độ phóng đại 10x”.

Marcus ter Haar, Giám đốc điều hành công ty kim cương Okavango, nhận định: “Thật hiếm hoi để tìm thấy một viên đá có màu và phẩm chất như thế này ở Botswana, đây thực sự là một phát hiện chỉ có một lần trong đời”.

Ông Haar cho biết thêm: “Kim cương xanh luôn được ưa chuộng trên thế giới vì chỉ rất ít kim cương được phân loại có màu sắc khác thường kiểu này, và trong số đó, chỉ vài viên được đánh giá có màu xanh khác thường… Okavango Blue chứng tỏ là một trong những viên kim cương có giá trị lớn nhất”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây